การจัดเตรียมวัสดุที่เป็นประโยชน์สำหรับการกระจายตัวแบบกระจายตัวทางอิเล็กทรอนิกส์แบบ EBSD

การเตรียมวัสดุที่อ่อนนุ่มและมีความยืดหยุ่นมากสามารถเป็นสิ่งที่ท้าทายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทคนิคการวิเคราะห์ที่ใช้ต้องใช้ความสมบูรณ์แบบเช่นการตรวจสอบโดยใช้การกระจายตัวของอิเล็กตรอนแบ็คสเฟิร์ต (EBSD) การปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เหล่านี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าการจัดเตรียมของคุณมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล:

  • ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบโดยผู้ใช้เริ่มต้นด้วยการแบ่งส่วนที่ไม่ดี จัดกลุ่มตัวอย่างให้ละเอียดที่สุดเท่าที่จะทำได้จริง ควรใช้เครื่องตัดความแม่นยำเช่น Isomet Cutter
    • การแบ่งส่วนก้าวร้าวอาจนำไปสู่การเปลี่ยนรูปของวัสดุที่เป็นเส้นใยที่มองเห็นได้ไม่ชัดเจน แต่สามารถป้องกันไม่ให้ ESSD หรือการแกะสลักที่ประสบความสำเร็จได้
  • ติดด้วยสารประกอบที่มีคุณภาพสูงซึ่งไม่ยากเกินไปเมื่อเทียบกับวัสดุตัวอย่างของคุณ
    • เราขอแนะนำให้ใช้สารยึดติดอีพ๊อกซี่เช่น Epoxicure เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพิ่มตัวนำไฟฟ้าสำหรับตัวอย่าง SEM / EBSD
  • ใช้กรรไกรละเอียดกว่าปกติในขั้นตอนการบด แต่ให้แน่ใจว่ามีการตัดความเสียหายทั้งหมดออก อย่าใช้กระดาษเจียรมากเกินไป!
  • ปฏิบัติตามขั้นตอนเตรียมการที่แนะนำโดยให้ความสำคัญกับความสะอาดและตรวจสอบตัวอย่างในแต่ละขั้นตอน
    • ดูคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางการเตรียมวัสดุต่างๆได้จาก www.buehler.com เพชรวางมักจะดีกว่าการแก้ปัญหาหรือสเปรย์สำหรับวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง
  • พิ่มเงาสั่นแบบสั้น ๆ ไปยังจุดสิ้นสุดของเส้นทางการเตรียม
  • โดยปกติแล้วจะใช้เวลาประมาณ 20 ถึง 60 นาทีในเครื่องขัด VibroMet 2 โดยใช้ผ้าเช็ดมือเช่น MasterTex และสารขัดเงาคุณภาพสูงเช่น MasterPrep alumina หรือ MasterMet colloidal silica จะช่วยปรับปรุงผลลัพธ์ของคุณได้ดี





เพชรสำหรับโอกาสใด ๆ
ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2430 เพชรแรดเป็นเครื่องมือที่จำเป็นในการเตรียมตัวอย่างทางโลหะ เพชรเป็นวัสดุที่ยากที่สุดที่รู้จักและสามารถขัดช่วงตัวอย่างที่กว้างที่สุดได้
  • Buehler จัดหาผลิตภัณฑ์เพชรที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า แต่ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคุณ?

    รูปเพชร

    วางหรือระงับชั่วคราว
    วัสดุที่เพชรถือเป็นสิ่งสำคัญมากในการขัดผล เราจัดหาเพชรที่มีสารแขวนลอยน้ำและขี้ผึ้ง สารแขวนลอยที่ทำจากน้ำเช่นMetaDi® Supreme Polycrystalline และMetaDi® Monocrystalline suspension มีความหลากหลายมีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย พวกเขามีสูตรพิเศษเพื่อให้แน่ใจว่าเพชรอยู่ในระงับและให้การหล่อลื่นที่ดีเยี่ยมในระหว่างการขัด พวกเขาจะใช้ในการใช้งานมากที่สุดที่ความไวฝังและน้ำไม่ได้เป็นความกังวล วางมีความเข้มข้นสูงของเพชรและเป็นเลิศเมื่อใช้บนผ้าใหม่เพื่อให้แน่ใจว่ามีเพชรและความหล่อลื่นเพียงพอสำหรับผ้าที่จะทำงานได้ 100% ตั้งแต่ครั้งแรก สามารถใช้เครื่องขัดเงาเพื่อเติมเพชรและหล่อลื่นได้

    ปัญหาเกี่ยวกับการฝังตัวและความไวต่อน้ำ
    ในวัสดุอ่อนมากเพชรในระงับการใช้น้ำอาจฝังอยู่ ในกรณีนี้การวางจะเป็นที่นิยมในฐานะผู้ให้บริการแว็กซ์ช่วยยึดเพชรไว้กับผ้าขัด ควรใช้น้ำมันหล่อลื่นกับน้ำหล่อลื่น - น้ำหรือของเหลว (น้ำมันหล่อลื่น) เพิ่มน้ำเพื่อให้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
    สารแขวนลอยที่ใช้น้ำมันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการจัดเตรียมวัสดุที่ไวต่อน้ำและมีความหล่อลื่นมาก โปรดจำไว้ว่าอัตราการขัดมันช้ากว่าและทำให้ตัวอย่างและอุปกรณ์ทำความสะอาดยากขึ้นดังนั้นจึงมักใช้เฉพาะเมื่อจำเป็นเท่านั้น
  • เราจัดหาผลิตภัณฑ์ด้วยเพชรโพลีคาร์บอเนต (Metadi® Diamond Paste และMetaDi® Supreme suspension) และเพชร monocrystalline (MetaDi® II Paste และMetaDi® suspension) ชนิดไหนดีที่สุด? เพชรโพลีคาร์บอเนตเป็นที่นิยมมากที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับวัสดุที่เป็นเส้นใยเช่นโลหะส่วนใหญ่ พวกเขามีพื้นผิวที่ตัดมากขึ้นส่งผลให้ขัดเร็วขึ้นด้วยการเปลี่ยนรูปน้อยลงและพื้นผิวที่ดีที่สุด เพชร monocrystalline มีราคาถูก แต่ขัดช้ากว่าและมีผิวที่ด้อยกว่าในวัสดุที่เป็นเส้นเหนียว พวกเขาจะดีที่สุดกับวัสดุที่ยากมากแม้ว่าจะเป็นตัวเลือกที่คาดหวังการสูญเสียหรือขัดเวลา / คุณภาพน้อยกังวล


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องตัดเหล็ก,เครื่องตัดชิ้นงาน,เครื่องตัดละเอียด,เครื่องตัดชิ้นงานขนาดใหญ่AbrasiMatic™ 300,Cutting Machine,ตัดท่อ,ตัดมอเตอร์,แบริ่ง,เหล็กชุบ,อะลูมิเนียม,ทองแดง,สังกะสี,พลาสติก,หินแกรนิต,ใบตัดทุกชนิด,ขัดหยาบ,หัวตัดเพชร,เหล็กดัด,ใบตัดเพชร,ใบตัดหิน,ใช้ได้นานทนมีราคาถูก

Materials Preparation for Microstructural Analysis